1 UPSM

Kinh nghiệm lựa chọn các kiến thức thực tế vào giảng dạy Hóa học

  •   02/10/2016 03:10:00 PM
  •   Đã xem: 186
  •   Phản hồi: 0
Nếu vận dụng tốt hệ thống các hiện tượng Hóa học thực tiễn vào bài giảng trong chương trình Hóa học 10,11 sẽ làm tăng ý nghĩa thực tiễn của môn học, làm cho các bài học trở nên hấp dẫn và lôi cuốn học sinh hơn…
1 PDSI

Sử dụng hệ thống bài tập giúp HS hoàn thiện kiến thức, kĩ năng Hóa học

  •   02/10/2016 03:08:00 PM
  •   Đã xem: 161
  •   Phản hồi: 0
Với môn Hóa học, một trong những hoạt động chủ yếu để phát triển tư duy cho học sinh là giải bài tập. Để hoạt động này phát huy hiệu quả, giáo viên cần ý thức mục đích của giải bài tập Hóa học không chỉ là tìm ra đáp số đúng mà còn là phương tiện giúp học sinh rèn luyện, phát triển tư duy cho học sinh.
1 GEHZ

Qui trình thiết kế bài tập lịch sử

  •   02/10/2016 03:06:00 PM
  •   Đã xem: 154
  •   Phản hồi: 0
Để có bài tập lịch sử đáp ứng tốt yêu cầu dạy học, giáo viên có thể thực hiện quy trình xây dựng bài tập lịch sử theo 6 bước.
1 QSHV

Hai yếu tố quan trọng phải thay đổi trong dạy học Vật lý

  •   02/10/2016 03:04:00 PM
  •   Đã xem: 87
  •   Phản hồi: 0
Để học sinh hiểu được vai trò và ý nghĩa thực tiễn khi học Vật lý, giúp các em khơi dậy niềm đam mê với môn học và trở thành con người phát triển toàn diện, có hai yếu tố quan trọng nhất phải thay đổi, đó là phương pháp dạy của giáo viên và cách thức kiểm tra đánh giá
1 GURI

Hệ thống, kĩ năng giải bài tập các quy luật di truyền môn Sinh học

  •   02/10/2016 03:02:00 PM
  •   Đã xem: 94
  •   Phản hồi: 0
Nội dung “Các quy luật di truyền” nằm trong phần “V- Di truyền học” thuộc chương trình Sinh học 12 có vai trò đặc biệt quan trọng.
Biện pháp ôn luyện kiến thức lý thuyết đọc hiểu thi THPT quốc gia

Biện pháp ôn luyện kiến thức lý thuyết đọc hiểu thi THPT quốc gia

  •   02/10/2016 03:00:00 PM
  •   Đã xem: 135
  •   Phản hồi: 0
Đây là một bước không mấy dễ dàng đối với những thầy cô ôn thi THPT quốc gia nói chung, đặc biệt là các giáo viên mới ra trường hoặc năm đầu ôn thi THPT quốc gia.
1 BAGW

Hiểu đúng về nội dung đọc hiểu văn học

  •   02/10/2016 02:58:00 PM
  •   Đã xem: 83
  •   Phản hồi: 0
Câu hỏi đọc hiểu là một kiểu dạng khá mới mẻ được đưa vào đề thi THPT quốc gia nên chưa được cụ thể hóa thành một bài học riêng trong chương trình Ngữ văn THPT.
Phản biện việc thi trắc nghiệm môn toán

Phản biện việc thi trắc nghiệm môn toán

  •   19/09/2016 02:44:00 PM
  •   Đã xem: 150
  •   Phản hồi: 0
Một đề thi chỉ có phần trắc nghiệm với 50 câu hỏi trong 90 phút sẽ góp phần đào tạo ra những lớp học trò chỉ có thể suy nghĩ mỗi vấn đề trong vòng 2 phút.
Du học sinh Việt tại Mỹ: Thi trắc nghiệm làm sao đánh giá khả năng lập luận?

Du học sinh Việt tại Mỹ: Thi trắc nghiệm làm sao đánh giá khả năng lập luận?

  •   16/09/2016 01:54:00 PM
  •   Đã xem: 135
  •   Phản hồi: 0
Ba bạn trẻ Việt là những du học sinh xuất sắc tại Mỹ cùng quan điểm rằng phương án thi trắc nghiệm 100% có thể kiểm tra được kiến thức cơ bản và tổng quát nhưng không thể chắc chắn được khả năng phân tích, lập luận thuyết phục – vốn là những kỹ năng quan trọng một sinh viên đại học cần có.
Hội toán học VN phản đối việc thi trắc nghiệm môn toán

Hội toán học VN phản đối việc thi trắc nghiệm môn toán

  •   14/09/2016 02:45:00 PM
  •   Đã xem: 159
  •   Phản hồi: 0
TTO - Chiều 12-9, Hội Toán học đã có cuộc gặp báo chí để bày tỏ quan điểm phản đối việc Bộ GD-ĐT quyết định môn Toán sẽ thi trắc nghiệm trong kì thi THPT quốc gia năm 2017.
5 lý do chúng ta ghét toán

5 lý do chúng ta ghét toán

  •   14/09/2016 05:53:00 AM
  •   Đã xem: 170
  •   Phản hồi: 0
IPSOS, một công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ, đã phát hiện ra rằng cứ mỗi 10 người, thì có một người ghét môn toán – một con số đáng để suy nghĩ đối với một môn học quan trọng.
Thi trắc nghiệm Toán: Ý kiến của giáo viên dạy Toán

Thi trắc nghiệm Toán: Ý kiến của giáo viên dạy Toán

  •   10/09/2016 04:12:00 PM
  •   Đã xem: 122
  •   Phản hồi: 0
Là một giáo viên Toán đã dạy, luyện thi và sử dụng một số sách Toán nước ngoài, tôi nhận thấy, thi theo hình thức trắc nghiệm có những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, nếu tiến hành ngay trong năm 2017, theo tôi không khả thi, mất nhiều hơn được vì những căn cứ sau đây.
Nếu môn Toán thi trắc nghiệm sẽ nảy sinh 5 nhược điểm

Nếu môn Toán thi trắc nghiệm sẽ nảy sinh 5 nhược điểm

  •   10/09/2016 09:17:00 AM
  •   Đã xem: 146
  •   Phản hồi: 0
Môn toán là nền tảng cho các môn học khác, được xem như là bộ não của con người. Do đó, môn toán có nên thi trắc nghiệm không?
Kế hoạch tổ Toán - Tin, tháng 8,9 năm 2016

Kế hoạch tổ Toán - Tin, tháng 8,9 năm 2016

  •   10/09/2016 08:27:00 AM
  •   Đã xem: 173
  •   Phản hồi: 0
Kế hoạch tổ Toán - Tin, tháng 8,9 năm 2016
Thi trắc nghiệm môn Toán: Thế giới có kinh nghiệm gì?

Thi trắc nghiệm môn Toán: Thế giới có kinh nghiệm gì?

  •   10/09/2016 07:54:00 AM
  •   Đã xem: 117
  •   Phản hồi: 0
Trước khi nói về vấn đề sử dụng bài thi trắc nghiệm cho môn Toán, việc đặt bài thi này trong hệ thống các công cụ đo lường phổ biến trong giáo dục có thể giúp bạn đọc có một cái nhìn tổng thể hơn.
Đọc và học

Đọc và học

  •   09/09/2016 03:34:00 PM
  •   Đã xem: 114
  •   Phản hồi: 0
TCCSĐT - Trước khi viết bài báo này, tôi nhập từ khóa “đọc sách”, trong 0,44 giây tìm kiếm trên mạng google có khoảng 1.510.000 kết quả, và từ khóa “văn hóa đọc” thì trong 0,49 giây có khoảng 791.000 kết quả. Như vậy, có thể nói, “đọc sách” và “văn hóa đọc” đã và đang rất được quan tâm theo những lý do và bình diện khác nhau. Đọc được xem như một chiến lược trên hành trình tiếp cận những tài nguyên tri thức tiềm ẩn.
Thiết kế và sử dụng bài tập nhận thức trong dạy học môn lịch sử

Thiết kế và sử dụng bài tập nhận thức trong dạy học môn lịch sử

  •   09/09/2016 03:20:00 PM
  •   Đã xem: 155
  •   Phản hồi: 0
Trước xu thế đổi mới nội dung và phương pháp dạy học lịch sử theo hướng tích cực hóa các họat động nhận thức của học sinh, nhiều giáo viên đã mạnh dạn tìm tòi và đã cố gắng tiến hành thiết kế BTNT để vận dụng trong quá trình giảng dạy.
Một số điểm chú ý để dạy tốt bài: “Quần thể sinh vật và các mối quan hệ giữa các cá thể trong quần thể”

Một số điểm chú ý để dạy tốt bài: “Quần thể sinh vật và các mối quan hệ giữa các cá thể trong quần thể”

  •   09/09/2016 03:18:00 PM
  •   Đã xem: 162
  •   Phản hồi: 0
Sinh học 12 – Chương trình chuẩn, trang 156
Những thuận lợi và khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy môn Văn

Những thuận lợi và khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy môn Văn

  •   09/09/2016 03:16:00 PM
  •   Đã xem: 102
  •   Phản hồi: 0
Sau nhiều năm thực hiện đổi mới phương pháp dạy dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường phổ thông, đối với môn Ngữ Văn hay môn khác đều đem lại hiệu quả nhất định.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây